Ume.vn

0%


Review sách "Đường Đua Của Những Giấc Mơ" - Cuốn sách hay dành cho tuổi trẻ

 Tóm tắt nội dung Đường Đua Của Những Giấc Mơ

Đường Đua Của Những Giấc Mơ kể về Jessica Carlisle – cô gái 16 tuổi đam mê điền kinh; không may mắn bị mất đi một chân trong vụ tai nạn trên chiếc xe bus chở những vận động viên của trường trung học đi tham gia thi đấu. Sụp đổ và tuyệt vọng! Giấc mơ điền kinh của cô gái trẻ tan thành mây khói. Sự hổ thẹn, mặc cảm và nỗi tủi nhục xâm chiếm suy nghĩ của cô gái. Những thứ bình dị và thân thuộc như hơi thở ấy giờ đây trở nên khó khăn và khổ sở đến vậy. Đau, nỗi đau cơ thể cùng niềm đau đớn tột cùng khi nghĩ về viễn cảnh tương lai khiến cô gái thu mình, trốn tránh và chán ghét tất thảy mọi thứ, mọi sinh vật tồn tại trên cõi đời này. Nhưng sau tất cả, nhờ sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, thầy cô và những nhà hảo tâm; Jessica đã tiếp tục thực hiện giấc mơ điền kinh của mình – không phải đua mà “chạy” mới là hơi thở của cô gái ấy. Và một cái kết thật tuyệt vời, sự nỗ lực vươn lên trước nghịch cảnh của Jessica trở thành tấm gương cho mọi người, trở thành “bà mối” giúp cô và crush đến với nhau.



Và tôi bị cuốn tiểu thuyết này hấp dẫn bởi trái tim dũng cảm, thông điệp của Jessica và đặc biệt là bởi cách kể chuyện lột tả chân thật về sự đau đớn, những mâu thuẫn và diễn biến tâm lý của nhân vật.



Review Đường Đua Của Những Giấc Mơ

Cuộc sống không bao giờ là bằng phẳng, chỉ là biến cố chưa xảy đến với cuộc đời ta mà thôi! Bạn không thể đoán biết được điều gì sẽ xảy đến với cuộc đời mình vì vậy hãy trân trọng những gì bạn đang có. Vậy bạn đang có những gì? Nhiều lắm, nhiều lắm, tôi kể bạn nghe nhé! Ta có đôi chân để bước đi, có đôi bàn tay để làm việc mình thích, có đôi mắt để ngắm nhìn cuộc đời, có đôi tai để lắng nghe, có chiếc mũi để ngửi hương thơm, có trái tim mạnh khỏe, có mẹ có cha để được yêu thương, có nhà để ở, có cơm ngon để ăn, có quần áo đẹp để mặc hàng ngày … Vậy đó, ta thật may mắn đúng không? Vì vậy hãy biết trân trọng và cảm ơn cuộc đời này vì tất cả những điều ta đang có!



Dù cuộc đời có ném bao hòn đá về phía ta, chỉ cần nỗ lực và cố gắng thì những điều tốt đẹp sẽ luôn chờ đợi ta ở phía trước. Có thể không được như nguyện vọng ta hằng mong ước nhưng chắc chắn kết quả ta đạt được xứng đáng với mồ hôi và nước mắt ta đã bỏ ra. Hãy nhìn cách Jessica đi qua những tuyệt vọng đến hi vọng và trở thành tấm gương, động lực cho biết bao nhiêu người để ta tin rằng: Chúng ta mạnh mẽ hơn những gì chúng ta nghĩ rất nhiều. Vì vậy chỉ cần cố gắng hết sức mình, nhất định sẽ nhận được hồi đáp xứng đáng nhất.

Khi đi qua những tổn thương ta sẽ nhìn cuộc đời bằng thái độ và cái nhìn hoàn toàn khác. Ta sẽ hiểu và thấu cảm với cảm xúc của những người có hoàn cảnh kém may mắn. Ta sẽ hiểu bản thân đã từng cư xử thô lỗ, đã vô tình hay cố ý làm tổn thương những trái tim yếu đuối ấy như thế nào. Đó chính là điều mà tới khi mất đi một chân và phải ngồi cùng bàn với Rosa – cô bé năm dưới bị bại não, liệt cả hai chân nhưng lại là thiên tài toán học và vô cùng tốt bụng; Jessica cảm thấy bản thân trước đây “xấu” như thế nào.



Đặc biệt ta còn học được rằng: Đau buồn, thất vọng, chán nản và tuyệt vọng là điều không thể tránh khỏi khi bất hạnh đổ xuống. Điều ta cần làm lúc này là hiểu được những cảm xúc ấy tiêu cực của bản thân. Tại sao ta lại cảm thấy như thế? Và chúng ta thật may mắn vì câu trả lời nằm trong cuốn tiểu thuyết này. Như nhà tâm lý học, Wendelin Van Draanen giải đáp mọi thắc mắc về tâm lý: tình yêu tuổi mới lớn, những trắc trở trong cuộc sống, những băn khoăn lo lắng trong cuộc sống hàng ngày … qua câu chuyện của Jessica.

Đường Đua Của Những Giấc Mơ quả thật 1 điều kì diệu!!! Hãy đọc nó dù chỉ một lần trong đời và khi bạn tuyệt vọng nhất, cuốn sách sẽ là cánh cửa mở ra ánh sáng hi vọng cho cuộc đời bạn.

Lưu bút tại: Ume.vn
4.6/5 - 87 (phiếu bầu)

Đăng nhận xét

[facebook]
Blog sử dụng định dạng ảnh (.WebP)AD

Author Name

Liên hệ / Liên kết

Lưu ý: Đây là hộp thư phản hồi đọc giả và đặt liên kết chéo. Vui lòng không gửi các nội dung không liên quan khác xin cảm ơn!.

Tên/Website *

Email *

Thông báo/Nội dung, mô tả *

Được tạo bởi Blogger.