Ume.vn

0%


Bạn có biết các tầng ý nghĩa của Hoa Anh Đào - Nhật Bản?

 Là một đất nước có nền văn hóa tồn tại lâu đời, Nhật Bản luôn thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây trải nghiệm khám phá. Bên cạnh những món ăn vô cùng tinh tế và hút mắt thì phong cảnh kết hợp cùng những lễ hội có một không hai tại Nhật Bản chính là những điều đã khiến Nhật Bản trở nên đặc biệt trong mắt các bạn bè quốc tế. 

Nhật Bản lại càng thêm xinh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế bởi một loại hoa vô cùng đẹp - Hoa Anh Đào. Nếu bạn đang có dự định đến thăm đất nước xinh đẹp này vào mùa hoa anh đào thì hãy tìm hiểu kỹ về lễ hội này để có được một chuyến du lịch đáng nhớ cho bản thân.



Vào thời xa xưa hoa anh đào là loài hoa yêu thích của những tầng lớp quý tộc để ngắm và chiêm ngưỡng chúng. Về sau loài hoa này dần chiếm được cảm tính của tất cả các tầng lớp người dân Nhật Bản cũng như bạn bè trên khắp thế giới đều bị mê hoặc bởi vẻ đẹp này.

Ngày nay người Nhật có rất nhiều những lễ hội liên quan đến hoa anh đào, cứ mỗi mùa xuân hoa anh đào lại khoe sắc đây cũng là lời chúc may mắn mà người dân Nhật Bản dành cho nhau vào dịp đầu năm.

Biểu tượng hoa anh đào đưa Nhật Bản được nhiều người biết đến góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành du lịch nước này mỗi năm nên người dân Nhật càng thêm yêu quý loài hoa này hơn.

Các tầng ý nghĩa của hoa anh đào Nhật Bản

1. Vẻ đẹp lãng mạn, tinh khiết

Vẻ đẹp của hoa anh đào hiện liên một cách rực rỡ khiến cho người thưởng thức không khỏi suýt xoa trước vẻ đẹp lãng mạn và tinh khiết này. Hoa anh đào cũng là nơi mà các đạo diễn chọn cho các bộ phim ngôn tình của mình.

Nhiều người tìm đến với Nhật Bản chỉ với mong muốn được tận mắt cảm nhận được sự tinh khiết và vẻ đẹp rực rỡ này. Hao anh đào không đẹp khi đứng một mình, chứng chỉ tỏa sáng khi khoe sắc cùng nhau, đây cũng là thông điệp giúp con người không ngừng cố gắng, đoàn kết vươn lên trong cuộc sống. 

2. Tuổi thanh xuân

Chính vì vòng đời ngắn ngủi của mình mà hoa anh đào luôn được ví với dự trôi qua nhanh chóng của tuổi trẻ, nhắc nhở con người nên sống chậm hơn để cảm nhận yêu thương cũng như vẻ đẹp mà cuộc sống hiện tại mang lại.



Đây cũng là bài học mà các bậc phụ huynh Nhật Bản dạy giỗ con mình phải biết trân trọng cuộc sống giống như loài hoa anh đào chỉ khoe sắc trong một thời gian ngắn và chờ mãi đến mùa xuân năm sau mới nở rộ lại.

3. Thành viên mới của gia đình

Ý nghĩa thành viên mới trong gia đình của hoa anh đào xuất phát từ truyền thống lâu đời của người Nhật. Đây cũng là từ để mô tả niềm hạnh phúc và tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái của mình.

Ngày nay hoa anh đào là biểu tượng của một thành viên mới sắp được chào đón trong sự hân hoan và vui mừng của các thành viên trong gia đình. Là biểu tượng của trẻ sơ sinh, sự trẻ hóa và tái sinh, loài hoa này là một lời nhắc nhở chúng ta đừng bao giờ buông bỏ hy vọng và dũng cảm đi theo lựa chọn của mình.

4. Báo hiệu mùa xuân đến

Hoa anh đào chỉ nở vào mùa xuân, chính vì vậy từ lâu đây là biểu tượng báo hiệu cho mùa xuân tại Nhật Bản. 

Hoa Anh đào là loài hoa nở đầu tiên khi kết thúc mùa đông tại Nhật, do đó mang ý nghĩa của sự trẻ hóa và tái sinh, sắc màu mà loài hoa này mang đến sẽ tràn ngập mọi nơi tại đất nước Nhật Bản vào mỗi dịp xuân về.



Với mỗi màu sắc đặc trưng, mỗi loại hoa Anh Đào lại mang một tần ý nghĩa riêng

Màu hồng

Có thể nói màu hồng là màu chủ đạo của loài hoa anh đào, đây là biểu tượng cho tình yêu lãng mạn, tâm hồn đang tràn ngập những cảm giác yêu thương và dịu dàng.

Vàng nhạt

Màu vàng của hoa anh đào là màu tượng trưng cho sự hạnh phúc, và năng lượng tích cực cho cuộc sống của con người. Người Nhật quan niệm màu vàng của hoa anh đào tượng trưng cho tình bạn và tình cảm gia đình gắn kết.

Vào mỗi dịp năm mới người Nhật sẽ cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào để gắn kết và tăng tình yêu thương của mình dành cho nhau hơn.

Phớt tím

Bạn sẽ nhìn thấy thoang thoảng phớt tím trong màu hồng của hoa anh đào Nhật Bản, đây cũng là màu tượng trưng cho lòng chung thủy và son sắc của con người dành cho nhau trong cuộc sống.



Lễ hội hoa anh đào là một trong những lễ hội đã tồn tại lâu đời của Nhật Bản, đây là một nét đẹp không thể thiếu trong nền văn hóa của đất nước này. Hoa anh đào nở rộ và vươn lên như những võ sĩ samurai, khi rụng bông hoa vẫn giữ nguyên được mùi thơm của mình, giống như những võ sĩ samurai thời xưa khi thua trận sẽ sẵn sàng tự tử để về với đất mẹ. Bên cạnh đó, hoa anh đào còn là biểu tượng của tuổi trẻ, của vẻ đẹp và là sức mạnh tập thể của người dân Nhật một lòng đoàn kết với nhau.

Lưu bút tại: Ume.vn
4.6/5 - 87 (phiếu bầu)
Tags:

Đăng nhận xét

[facebook]
Blog sử dụng định dạng ảnh (.WebP)AD

Author Name

Liên hệ / Liên kết

Lưu ý: Đây là hộp thư phản hồi đọc giả và đặt liên kết chéo. Vui lòng không gửi các nội dung không liên quan khác xin cảm ơn!.

Tên/Website *

Email *

Thông báo/Nội dung, mô tả *

Được tạo bởi Blogger.