Ume.vn

0%


Thế nào là hạnh phúc?

 Nay anh đi rồi, tình em bỏ đó…bơ vơ…héo mòn…chết đi.

Thế nào là hạnh phúc hả anh? Đó có phải là những ngày đã cũ. Hình như vậy, đó là những ngày như những thước phim ngắn mà em cứ tua đi tua lại trong tâm tưởng mình, tua mãi cho đến khi….



Thế nào là hạnh phúc hả anh? Em từng nghĩ anh là hạnh phúc. Bởi từ khi anh xuất hiện trong cuộc đời, em thay đổi theo hướng tốt hơn, em chăm học hơn, em hòa đồng hơn, em không còn ngổ nghịch với mẹ nữa. Em biết yêu, yêu thực sự.

Hạnh phúc với em, đó là những ngày anh chở em trên chiếc xe đạp cũ qua những con đường mòn quen thuộc, chiều tan học anh chở em đi ăn kem quán quen, cùng nhau ngồi hàng giờ đọc cuốn tiểu thuyết. Ngày ấy đâu rồi?

Em có hỏi anh hàng trăm lần “hạnh phúc của anh là gì?” anh cũng trả lời là “anh không biết”, em biết nhưng em thực lòng không muốn biết, biết rồi đau lắm.



Ngày tiễn anh lên đường sang Úc, em có đến nhưng em không đủ can đảm đến gần anh vì sợ mình sẽ bật khóc tức tưởi, vì sao chứ? Những ngày tháng của chúng ta là gì, với anh là hoài niệm với một người-bạn-bình-thường, với em là tình yêu, là nỗi nhớ, là cả bầu trời niềm đau, anh là cả thế giới của em. Em không đủ sức gượng đứng nhìn cả thế giới của mình ra đi.

Anh chỉ nói với em rằng anh đi theo chị ấy trước 1 hôm trước khi anh đi, lời bâng quơ dặn dò giữ gìn sức khỏe có nghĩa lý gì đâu anh, vì anh là nhựa sống đại thụ mà thân dương sỉ như em tựa nhờ bao năm. Nay anh đi rồi, tình em bỏ đó…bơ vơ…héo mòn…chết đi.

Thế hạnh phúc là gì hả anh? Là khi ta học được cách yêu một ai đó như yêu chính hơi thở của mình, tình nguyện sống tốt từng giây vì đối phương, rồi có dịp trải nghiệm cảm giác rơi xuống vực thẳm vì tình yêu chưa kịp sống đã vội chết đi.

………những ngày sau là những ngày dường như không trôi.

Sau cùng, em mới hiểu rằng, hạnh phúc là vì có ai đó xuất hiện trong cuộc đời mình, khiến ta sống tốt hơn vì người đó. Nhưng hạnh phúc không mãi mãi anh à, nó trôi qua như cuộn phim ngắn, rất ngắn. Ta tua đi tua lại cuộn phim đó, mỉm cười rồi bật khóc.



Anh là cả thế giới trong em, anh là hạnh phúc; nhưng chị ấy là cả thế giới hạnh phúc của anh; dù đau đớn chạy theo cuộc tình chia năm sẻ bảy anh vẫn cam tâm tình nguyện còn hơn ở cạnh em làm một-người-bạn.

Thế nào là hạnh phúc.

Là ta yêu và học cách buông bỏ để đổi lấy bình yên.

Lưu bút tại: Ume.vn
4.6/5 - 87 (phiếu bầu)

Đăng nhận xét

[facebook]
Blog sử dụng định dạng ảnh (.WebP)AD

Author Name

Liên hệ / Liên kết

Lưu ý: Đây là hộp thư phản hồi đọc giả và đặt liên kết chéo. Vui lòng không gửi các nội dung không liên quan khác xin cảm ơn!.

Tên/Website *

Email *

Thông báo/Nội dung, mô tả *

Được tạo bởi Blogger.